Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Người Mỹ gốc Việt có tên trong danh sách 'tài năng trẻ' của Forbes


Danh sách có tên gọi ’30 under 30’ của Forbes gồm 30 cá nhân xuất sắc nhất dưới 15 tuổi trong 15 lĩnh vực như tài chính, marketing hay công nghệ.

Anh Nam Nguyễn, 29 tuổi, mới được tạp chí Forbes chọn vào danh sách những thanh niên tài năng dưới 30 tuổi, có khả năng tạo nên sự thay đổi trên toàn thế giới.

Danh sách có tên gọi ’30 under 30’ gồm 30 cá nhân xuất sắc nhất dưới 15 tuổi trong 15 lĩnh vực như tài chính, marketing hay công nghệ.

Anh Nam Nguyễn dứng ở vị trí thứ 19 trong danh sách hơn 30 thanh niên xuất sắc nhất trong lĩnh vực marketing và quảng cáo.

Trả lời VOA Việt Ngữ, anh Nam cho biết anh rất bất ngờ khi được Forbes lựa chọn.

Anh Nam cho biết: "Ðây không phải là điều tôi từng mong đợi, nhất là một giải thưởng có quy mô như vậy. Forbes là một tạp chí danh tiếng, với lượng người đọc có khả năng xuất sắc. Vì vậy nên khi được nêu tên trong danh sách ‘30 under 30’, tôi thực sự bị choáng ngợp, nhưng đồng thời cũng cảm thấy hết sức vinh dự."

Chàng thanh niên gốc việt 29 tuổi là giám đốc phụ trách về nội dung của công ty 360i.

Anh quản lý nội dung theo thời gian thực, tận dụng các dữ liệu về người tiêu dùng để tạo ra các sản phẩm đa phương tiện cho các công ty lớn như Coca-Cola hay Kraft Foods.

Anh Nam Nguyễn sinh ra và lớn lên tại California.  Nhưng anh cho biết Việt Nam có một vị trí quan trọng trong anh và đó chính là lý do vì sao anh đã giữ tên họ Việt Nam.

Anh Nam cũng mới cùng cha trở lại Việt Nam, và anh gọi đó là một ‘ước mơ đã thành sự thật’.

Anh Nam nói: "Tôi sinh ra và lớn lên ở Hoa Kỳ, tôi luôn luôn tự hỏi về nguồn gốc Việt Nam của mình. Dù là một người Mỹ nhưng tôi luôn tự hào là một người gốc Việt. Tôi thất rất hạnh phúc khi được cảm nhận văn hóa Việt Nam từ âm thanh của đường phố, quang cảnh, con người và ẩm thực của Việt Nam. Tôi thật sự xúc động được trở về nơi đã sinh ra cha mẹ tôi."

Anh Nam nói với VOA Việt Ngữ rằng anh hy vọng sẽ có dịp quay trở lại Việt Nam trong tương lai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét