Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI KITÔ HỮU CÔNG GIÁO ĐỐI VỚI VIỆC SỬA ĐỔI BẢN HIẾN PHÁP.

VRNs – Cha Giuse Hồ Đắc Tâm nói về sửa đổi Hiến pháp (trích từ lời tâm tình và chia xẻ với cộng đoàn tại tại nhà thờ Gx. Đức Mẹ HCG Sàigòn)

Tại sao lại phải sửa đổi Hiến pháp? Là người Kitô hữu Công giáo, chúng ta thể hiện đức tin của mình như thế nào trong việc tham gia góp ý sửa đổi Hiến pháp? Chúng ta cần phải góp ý như thế nào để thực sự mang lại lợi ích cho đất nước, để đất nước được đổi mới? 

Đó là những câu hỏi cần nhiều thời gian trao đổi, chia sẻ. Nhưng có một điều chúng ta có thể nói ngay với nhau là tình hình đất nước của chúng ta càng lúc càng xuống dốc về mọi mặt. Đã đến lúc cần một sự thay đổi tận căn, nếu không thì sẽ sụp đổ toàn diện. Vì thế, tất cả chúng ta đều có trách nhiệm nói lên quan điểm của mình về vấn đề Hiến pháp. 

– Đừng bao giờ đặt bút ký vào điều gì mà mình không hiểu. Điều đó có thể làm hại nhiều người khác và có thể là bằng chứng buộc tội bản thân.
– Điều gì không hiểu thì bàn hỏi với những người mà mình tin tưởng.
– Điều gì mà mình đã hiểu thì giải thích cho người không hiểu, để nhiều người khác cũng tham gia vào lợi ích chung.



Bấm vào nút ở góc phải, trên cùng có hàng chữ KÝ TÊN ỦNG HỘ BẢN NHẬN ĐỊNH GÓP Ý CỦA HĐGMVN.
Hoặc bấm vào đường link này: http://www.facebook.com/thanhnienconggiao/app_197602066931325
Sau đó các bạn điền vào 3 chi tiết cần thiết bên dưới của bản " Nhận Định và Góp Ý"

- Các bạn có thể tiếp tay bằng cách quãng bá và vận động mọi người cùng ký tên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét