Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Cây xanh Hà Nội đang có dấu hiệu bị "đầu độc"

CTV Dân Luận

Một cây xanh bị cạo vỏ trên thân. Ảnh: 6700 người vì 6700 cây xanh
Hàng loạt cây xanh tươi tốt đang có hiện tượng bị "đầu độc" bằng nhiều hình thức khác nhau như: bóc vỏ, đốt mủ cao su, đổ dầu luyn hay thậm chí là cưa cành cho chết rồi sau đó sẽ bị chặt hạ.
Một số cây theo những thành viên của trang "6700 người vì 6700 cây xanh" quan sát là có dấu hiệu vàng lá rất nhanh.
"Cây muồng trước cửa hàng 27 Lê Thái Tổ cũng đang bị bóc dần vỏ, đóng đinh đầu cao su và đốt gốc"
Một thành viên cho biết:
"Vụ việc bóc vỏ cây hàng loạt tôi đã phát hiện từ thứ 5 tuần trước, cả các cây xà cừ trên đường Láng cũng bị bóc vỏ hàng loạt. Tôi cứ nghĩ rằng có ai trêu chúng ta bởi vì đơn giản bóc vỏ như thế thì cây k thể chết ngay được. Nhưng hôm nay tôi đi qua Lê Duẩn thấy vết bóc đã sâu hơn, có vài cây có hiện tượng bị đen gốc do bị đốt. Các bạn hãy nhanh chóng gọi điện đến công ty công viên cây xanh để yêu cầu xác minh và có hình thức bảo vệ cây xanh trong quản lí của họ và yêu cầu báo lại kết quả bằng thái độ nghiêm khắc, điềm đạm. Nên nhớ, chúng ta đóng thuế trả lương cho họ để làm việc này."
Trang "6700 người vì 6700 cây xanh" kêu gọi:
Chúng tôi hết sức kêu gọi các thành viên, hãy sử dụng máy ảnh, chụp lại tất cả các cây mà bạn thấy tình trạng trên. Đồng thời gọi điện thoại đến đường dây nóng của công ty Cây xanh (04 3976 45 40), yêu cầu họ giải quyết và giải thích về các trường hợp này!
Hãy sử dụng tốt quyền của chúng ta.
Một lần nữa, thay mặt cộng đồng, chúng tôi muốn cảm ơn các cá nhân đã tích cực theo dõi và đóng góp thông tin.
Chúng tôi đang thảo luận về các hướng đi sắp tới, và cho dù như thế nào thì xã hội vẫn luôn cần nhiều hơn nữa các cá nhân tích cực và chủ động như thế này.
Một số hình ảnh cây xanh có dấu hiệu bị "đầu độc":

Một cây xanh bị cạo vỏ trên thân. Ảnh: 6700 người vì 6700 cây xanh

Cây xà cừ bị vàng lá rất nhanh. Ảnh: 6700 người vì 6700 cây xanh

Một cây xanh bị chặt gốc, đổ dầu luyn. Ảnh: 6700 người vì 6700 cây xanh

Gần như toàn bộ xà cừ ở kim mã đoạn gần giảng võ bị đánh dấu như trong ảnh. Tôi ko hiểu tại sao? Tôi nhìn thấy tầm 10 hôm rồi. Ảnh: Phong Nguyễn Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét